“Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về phần thi viết của Topik II cấp 6”
-> Tuần tới tớ sẽ viết bài về ngữ pháp cũng như từ vựng hay sử dụng trong bài viết biểu đồ nhận xét nhé ^^
? Phần thi viết có 3 dạng câu hỏi được đưa ra và mức độ khó sẽ tăng dần từ điền câu, viết bài văn ngắn có số liệu thông kê biểu đồ hoặc là kết quả điều tra khảo sát về 1 vấn đề gì đó, và cuối cùng là bài viết khoảng 700 từ chiếm số điểm cao nhất và cũng là phần khó nhất của bài thi viết.
Mọi ng cần xác định từ chính đc nhắc đến nhiều và cũng là ý chính của đoạn văn ấy là từ nào. Tiếp theo là tìm ngữ pháp hợp lý để kết nối từ ngữ cũng như câu trong đề cho hoàn chỉnh. Ở phần điền câu này mọi ng nên suy nghĩ đơn giản k nên sử dụng những ngữ pháp quá cao cấp tránh trường hợp câu trở nên thiếu tự nhiên. Và đuôi câu ở phần viết này có thể sử dụng đuôi câu kính ngữ ㅂ/습니다 hay là 아/어요 dựa theo đuôi câu được sử dụng trong đề bài.(tránh sử dụng đuôi câu k nhất quán vs đuôi câu ở đề dẫn đến bị trừ điểm). Và nên viết câu trả lời là 1 câu nhé mn. Có thể là câu kép cớ từ liên kết. Tránh viết quá 1 câu hay sử dụng các từ ngữ k liên quan đến bài viết nhé^^.
?điểm đáng chú ý ở đây là đã là bài viết thi topik thì luôn có mở bài- thân bài- kết luận. Đây là điều k thể bỏ quên dù là bài viết ngắn 200~300 từ. Vào bài thì nhắc ngay đến tiêu đề của bài viết cho. Thay đổi câu cú để thể hiện nội dung hay còn gọi đây là câu chủ đề của bài viết.
? phần viết này e xin nhắc vì e từng sai rằng đuôi câu ở đây là ” 다” hết nhé mọi người. Nếu dùng đuôi kính ngữ ” 아/어 요” hay là “ㅂ/습니다” sẽ bị trừ điểm. Lỗi này khá là đáng tiếc nếu mắc phải.
Mở bài thì thường ngay trong đề đã có câu để chúng ta vận dụng làm câu chủ đề. Đó là câu hỏi đề bài đưa ra. Mn có thể thay đổi 1 chút theo văn phong của mình làm sao để ôm trọn ý ấy vào mở bài.
Thân bài: mn từng nhìn qua đề hay là từng thi thử rồi sẽ biết là phần đề bài ngta sẽ đưa ra các câu hỏi dạng mở. Chúng ta sẽ dựa theo dàn câu hỏi mở đó để viết các đoạn văn ngắn. ?Khi thi Topik mn chú ý là mỗi 1 câu hỏi ý chúng ta sẽ triển khai viết thành 1 đoạn văn vs câu chủ đề nhỏ là ý của câu hỏi ấy ạ. Và đương nhiên là đã gọi đoạn văn thì mỗi đoạn viết xong chúng ta phải xuống dòng để viết đoạn tiếp theo. Có thể ý mỗi đoạn ít nhưng việc chia đoạn theo dàn câu hỏi ấy khá là hiểu quả trong việc xếp ý để viết và người chấm sẽ dễ dàng nhận ra đc mục đích và nội dung muốn truyền đạt của người viết. Cấu tạo phần thân bài là lập luận theo từng chủ đề nhỏ ví dụ như nguyên nhân là 1 đoạn văn, hệ quả là 1 đoạn văn,và cách giải quyết là 1 đoạn văn nữa. Cứ theo như dàn ấy thì việc xếp ý để viết sẽ thuận lợi hơn và gây thiện cảm vs ng chấm bài hơn ạ^^ ( gây thiện cảm là e nghĩ. Hị hị)
E toàn kiểu bị miên man lặp ý trong đoạn nên bài thì dài mà ý thì ít. Kkk. Khắc phục cái này của e trong bài viết của mn nhé^^
Tip mà e học được nữa là khi đến phần thi viết ngay lập tức xem đề của bài 700 từ. Xem thôi đừng làm ngay nhé mn. Mình cứ làm phần dễ trước nhưng xem đề câu thứ 3 để xây dựng ý, tìm từ mới để lát nữa mình viết cho nó tiết kiệm thời gian. Vì trong 1 khoảng tgian ngắn khó có thể lục lại từ điển từ mới trong đầu được phải k ạ^^
P/s: Thực sự thì điểm e k cao lắm nên bài viết chỉ mang tính chất trao đổi chia sẻ kinh nghiệm. Mn ai có kinh nghiệm gì thêm thì cũng nhau học hỏi nhé^^.
>> Xem ngay mẹo ôn thi Topik hiệu quả để chuẩn bị cho kỳ thi Topik 2019
Zila Academy là thành viên của Zila Education. Zila Academy chuyên dạy tiếng Hàn cấp tốc và luyện thi Topik 2, Topik 4, Topik 6. Với Lộ trình học tiếng Hàn rõ ràng, học viên biết được học bao lâu để có thể sử dụng được tiếng Hàn để phục vụ cho ngoại ngữ 2 xét tốt nghiệp, tăng cơ hội nghề nghiệp hoặc du học Hàn Quốc. Sau các khóa học tiếng Hàn ở Zila Academy, học viên sẽ đạt được trình độ từ cơ bản đến chuyên sâu theo từng cấp độ.
—
LIÊN HỆ NGAY
ZILA ACADEMY
Điện thoại: 028 7300 2027 hoặc 0909 120 127 (Zalo)
Email: contact@zila.com.vn
Facebook: TOPIK – Zila Academy
Website: www.topik.edu.vn hoặc www.zila.com.vn
Addres: 18A/106 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM